*****பெங்களுரு – சென்னை பயணம்*****
அவசர அலுவல் காரணமாக வார இறுதியில் பெங்களுருலிருந்து சென்னை சென்று வர வேண்டியதாக போயிற்று.
வெள்ளிக்கிழமை பெங்களுருலிருந்து சென்னை செல்ல வியாழக்கிழமை முன்பதிவு செய்ய போனால் ரெயிலில் இடமில்லை பிறகு கருநாடக போக்குவரத்து கழகத்தை அணுகினால் வழக்கம் போல் ஒரு பேருந்தில் தான் இடமிருக்கிறது என்று பதில் வந்தது, சரி கிடைத்தால் போதும் என்று உடனே முன்பதிவு செய்தேன். வோல்வோவில் கேட்டால் அது எல்லாம் நிரம்பிவிட்டது இது புது சேவை கொரொனா என்று சொன்னார்கள்.
இரவு 9.51 பேருந்து புறப்படும் நேரம் (நன்கு கவனிக்கவும் 9.51 தான் பயணச்சீட்டில் அச்சிடப்பட்டிருந்தது). மெஜஸ்டிக் போக்குவரத்து நெரிசலில் மாட்டி கொண்டு ஒரு வழியாக பேரூந்து நிலையத்துக்கு 9.30 மணிக்கு வந்து சேர்ந்தேன், நடைமேடையில் வோல்வோ தான் நின்று கொண்டிருந்தது நெருங்கி சென்று பார்த்தால் அது 10.10க்கு கிளம்புற பேரூந்தாம், அப்ப நம்ம பேரூந்து போய்விட்டதா என்று சந்தேகத்தோடு அங்கு ஒட்டியிருக்கிற நேர அட்டவணையை பார்த்தால் அதில் 9.51 சேவையே காணோம், பயந்து போய் அந்த நேரக்காப்பாளரை கேட்டதற்கு இனி தான் வண்டி வரும் என்று பதில் வந்தது.
அதற்குள் 3 வோல்வோ வந்து நின்று விட்டது ஆனால் கொரொனா தான் வருவதற்கான அறிகுறியே இல்லை, நேரமோ 10.00 தாண்டியிருந்தது. பிறகு 10.10க்கு கொரோனா வந்து சேர்ந்தது.
பயணச்சீட்டை நடத்துனரிடம் காட்டி விட்டு பேருந்தினுள் ஏறினோம் எனது இருக்கை 26 பார்த்துதான் அமர்ந்தேன் நடத்துனரும் ஓட்டுனரும் பரபரக்க பேருந்தினுள் இருமுறை போய் வந்தனர். பிறகு என்னிடம் வந்து பயணச்சீட்டு கேட்டனர் பிறகு தான் தெரிந்தது நான் அமர்ந்திருந்தது வேறு இருக்கை எழுந்து போய் எனது சரியான இருக்கையில் அமர்ந்தேன். இருக்கையின் பின்புறம் இருக்கை எண் எழுதி இருக்கிறது. நான் முதலில் அம்ர்ந்த இருக்கையின் முன்னால் 26 என எழுதியிருந்த்தால் அமர்ந்துவிட்டேன்.
இதற்கிடையில் 10.30 மணி ஆகியிருந்தது வண்டி கிளம்ப ஒரு அறிகுறியும் தெரியலை. ஒரு பயணி வரலைனு இவ்வளவு காத்திருப்பு! கடைசியில் நடத்துனர் ஒரு முறை உள்ளே வந்து பார்த்தால் என் இருக்கைக்கு முன்னால் அமர்ந்திருந்த பயணியிடம் கடிந்து கொண்டார், அவர் ஏதோ வாங்க கீழே இறங்கியுள்ளார், திரும்பவும் பேருந்தில் ஏறியதை நடத்துனர் கவனிக்கவில்லை. பிறகு ஒருவழியாக இரவு 10.40க்கு கிளம்பியது. ஏதோ கன்னட படம் ஓடியது மும்பையில் குடிசைகளை காலி பண்ண வில்லன் சொல்லவும் வழக்கம் போல் நாயகன் சாவல் விடுவதும் நடந்தது. நாயகி கதைப்படி இந்திய அழகி நாயகன் சேரிவாசி இருந்தும் நாயகி நாயகனை எண்ணி கனவு பாடல் உண்டு. சகிக்கலை. படம் சத்தத்தினால் தூங்கவும் முடியவில்லை.
இதில் இன்னொரு அவஸ்தை புதிய இருக்கையில் பின்புறம் சாயும் வசதி ஏற்படுத்தும் லீவர் உடைந்து இருந்தது, மேலே உள்ள AC Vent மூடி இல்லாமல் முழு குளிர் காற்றையும் என் மீது வீசிக்கொண்டிருந்தது. இன்று இரவு சரியான அவஸ்தை தான் என்று நினைத்துக் கொண்டேன், இருக்கையின் முன்னால் உள்ள பையில் பேருந்தின் சேவை பற்றிய கருத்து கணிப்பு காகிதம் இருந்தது. முன்னால் பயணம் செய்தவர் நிறைவு செய்துவிட்டு அங்கேயே வைத்து விட்டார் போலிருக்கு, அந்த காகிதத்தை எடுத்து சுருட்டி AC Ventஐ மூடினேன்.
இருக்கையோடு ஒரு பதினைந்து நிமிட போராட்டத்துக்கு பின் ஒரு வழியாக பின்புறம் சாய்ந்தது.
எப்ப தூக்கம் வந்ததோ தெரியாது நன்றாக தூங்கி கொண்டு இருக்கும் போது ஒரு உணவகத்தில் நிறுத்தி இருந்தது. மணி இரவு 1.30. அந்த நேரத்திலேயும் ஓட்டுனரும் நடத்துனரும் உணவருந்தி விட்டு வந்தனர். 20 நிமிடத்துக்குப்பின் கிளம்பியது சிறிது நேரம் கழித்து தூக்கமும் வந்தது.
கொஞ்ச தூரம் போனவுடன் டயரில் காற்று வெளியேறிய சத்தம் கேட்டது ஏதோ AC compressor தான் சத்தம் போடுதோனு நினைச்சிட்டு இருந்தேன். ஆனால் வண்டி வேகம் குறைந்து போய்கொண்டிருந்தது. இந்த வேகத்தில் போனால் எப்ப சென்னை போகும் என்று நினைத்து கொண்டிருந்த போதே வண்டி ஓரம் கட்டப்பட்டது. நினைத்தது போலவே டயர் பஞ்சர். வண்டியின் AC ம் நிறுத்தப்பட்டது அதனால் வண்டியினுள் உட்கார முடியவில்லை.
நேரம் அதிகாலை 4.00 மணி , கீழே இறங்கி பார்த்தால் அருகில் நின்று இருந்த ஒரு லாரியிலிருந்து ஒரு கட்டையை வாங்கி வந்து அதன் மேல் jack வைத்து தூக்கி டயரை கழற்ற முயற்சி நடந்தது. ஆனால் jack வைத்தும் டயர் கழற்றும் அளவுக்கு மேலே எழும்பவில்லை, பின்னால் வந்த வோல்வோ நிறுத்தி என்ன என்று கேட்டுவிட்டு போய் கொண்டிருந்தது. இதற்கிடையில் லாரி ஓட்டுநர் இனிமேலும் காத்து இருக்க முடியாது என்று கூறி கொடுத்து இருந்த கட்டையையும் வாங்கி கொண்டு போய்விட்டார்.
வண்டி பழுதடைந்த இடம் பெங்களுருவிலிருந்து 223 கிமி. இன்னும் சென்னைக்கு 113 கிமி இருக்கு எப்படியும் இன்னும் ஒரு இரண்டரை மணி நேரம் பயணம் பாக்கி இருக்கு. நின்ற இடமோ ஒரு சிறுஊராட்சி அருகில் எதுவும் டயர் பஞ்சர் போடும் கடை இருக்கிற மாதிரி தெரியலை. வண்டி நிறுத்தினது தான் நிறுத்தினான் ஒரு பஞ்சர் கடை அருகில் நிறுத்தியிருக்ககூடாதோ? (டயர் காற்று போன பின்னாலும் குறைந்தது ஒரு அரை மணி நேரம் ஓடிய பின் தான் வண்டி நின்றது).
ரொம்ப நேரம் கழித்து இன்னொரு வோல்வோ கருநாடக வண்டி வந்தது முதலில் மெதுவாக வந்து பிறகு வேகம் எடுத்து போக தொடங்கியது, ஆனால் ஓட்டுநர் பின்னாலேயே சத்தம் போட்டுக்கொண்டு ஓடியதை பார்த்து பேருந்த்தை நிறுத்திவிட்டு அந்த ஒட்டுநரும் வந்து பார்த்தார். பிறகு பழுதடைந்த வண்டியின் ஓட்டுநர் நிலைமையை விளக்கிய பின் அந்த பேருந்திலிருந்து இன்னொரு jack எடுத்துக்கொண்டு வந்தார் பிறகு நடத்துனர் எங்கேயோ போய் தேடி பிடித்து ஒரு பெரிய கல்லையும் எடுத்து வந்தார்.
இப்போது இரண்டு jackன் உதவியினால் கொஞ்சம் டயர் கழற்ற இடைவெளி உண்டாகி இருந்தது. நானும் சரி இப்ப டயரை கழற்றி மாட்டிவிடுவார்கள் என்று நினைத்தால் அது பின்புறம் உள்ளே உள்ள டயர் பஞ்சர். அப்புறமென்ன அதையும் கழட்டி புது டயரை மாட்டி விட்டு அந்த வோல்வோ ஓட்டுநர் jack எடுத்துக்கொண்டு கிளம்பினார்.
அந்த ஓட்டுநருக்கு மிக்க நன்றி அவர் மட்டும் வண்டியை நிறுத்திவிட்டு வந்து உதவாமல் இருந்திருந்தால் இன்னும் எவ்வளவு நேரம் நின்று இருப்போமோ தெரியாது, அவர் பேருந்தும் தாமதமாவதையும் பொருட்படுத்தாமல் கூட இருந்து டயரை கழற்றி மாற்றி கொடுத்தார். இத்தனைக்கும் வோல்வோவில் இரண்டு ஓட்டுநர் உண்டு அந்த இரண்டாவது ஓட்டுநர் வண்டி ரொம்ப நேரமா நிக்குதே என்று கேட்டு இறங்கி வந்து டயர் மாற்றிக்கொண்டிருந்த ஓட்டுநரை கூப்பிட்டார் jack மட்டும் கொடுத்தது போதும் வா என்று. ஆனால் ஒரு வேலை எடுத்தால் அதை செவ்வனே செய்து முடிக்க வேண்டும் என்று எண்ணுபவர் போல் அந்த ஓட்டுனர். அந்த அதிகாலை நேரத்திலும் பொறுப்பாக இருந்து முடித்து கொடுத்தார். (கொரோனா வில் ஒரு ஓட்டுனர் தான் மாற்று ஓட்டுனர் கிடையாது).
ஒரு வழியாக வண்டி கிளம்பியது இருந்த தூக்கமெல்லாம் போயிற்று. இப்போது ஓட்டுநருக்கு தூக்கம் வந்து விட்டதோ அல்லது தாமதம் ஆகிவிட்டதாலோ என்னவோ விரைவாக ஓட்டினார், முன்னால் போன டிரைலர் லாரிகள் வழி விடாத காரணத்தால் ஓயாமல் ஒலிப்பானை வேறு ஒலிக்கவிட்டு என்னை தூங்கவிடுவதில்லை என்று முடிவு கட்டிக்கொண்டு ஓட்டினார் போலிருக்கு. இரண்டு மூணு இடத்தில் sudden brake போட்டு தூங்கிய மற்றவர்களையும் எழுப்பிவிட்டார்.
ஒரு வழியாக காலை 7 .30 மணிக்கு கோயம்பேடு வந்து சேர்ந்தது.
இந்த பதிவை எழுத காரணம், இதை படிக்கும் யாரும் இனிமேல் அந்த கொரோனா வில் பயணம் செய்ய வேண்டாம் என சொல்லதான், காரணங்கள்.
1.கொரொனோ வோல்வொ பயண கட்டணம் ஒன்று தான் ஆனால் வோல்வோவில் உள்ள வசதி ஒன்றும் கூட கொரொனோவில் கிடையாது.
வோல்வோ 265 BHP கொரொனோ 160BHP சாதரண லேலேண்டு கூட 110BHP
புலியை பார்த்து பூனை சூடு போட்டுக்கொண்டது (கொரொனோ நிறுவனம் கூட பூனாவில் தான் உள்ளது) போல வோல்வோ போல் பின்னால் எஞ்சினும் airconditioning வைத்து விட்டால் ஒரு நாளும் கொரொனோ வோல்வோ ஆக முடியாது.
2.வோல்வோ sound insulated interior கொண்டது, கொரொனோவில் உள்ளே இன்ஜின் சத்தம் நல்லா கேட்கும். Prakash P8000 கூட ஓட்டுனர் cabin door close பண்ணினால் சத்தம் கம்மியாக இருக்கும்.
3. கொரொனோ மிதவை, குலுங்கல் இருக்க தான் செய்தது. வோல்வோ இன்னும் சொகுசாக இருக்கும்.
4.வோல்வோவில் Michelin tubeless tyres உண்டு, கொரொனோ வில் பஞ்சராகும் radial tyre.
5. கொரொனோ AC பற்றி என்ன சொல்ல கோயேம்பேடு வருவதற்கு 30 நிமிடம் முன்பே பேருந்தினுள் மேற்கூரையில் இருந்த AC vent வழியாக தண்ணீர் கொட்டி உட்புறம் எல்லாம் ஈரம். Drain pipe fixing சரியாக பண்ண தெரியலை போலிருக்கிறது.
6.வோல்வோவில் இரண்டு ஓட்டுனர்கள் இருப்பார்கள் இதில் ஒரு ஓட்டுனரே.
இவ்வளவு அவஸ்தை பட்டு போக வேண்டியிருந்தது.
வரும் போது சனிக்கிழமை இரவு 9.45 மணிக்கு கோயேம்பேட்டிலிருந்து கருநாடக வோல்வோவில் கிளம்பினேன் அருகிலேயே நான் வந்த அதே கொரொனோ அதே ஓட்டுனர் 9.30 மணிக்கு கிளம்பியது.
எனது வோல்வோ இரவு 10.30க்கு தான் கிளம்பியது எங்கே நின்றது எப்படி வந்தது என்று தெரியாது களைப்பினால் நான் ஏறியவுடன் தூங்கிவிட்டேன், வீடியோவில் படமும் போடலை. காலை 4.15 மணிக்கு பெங்களுரு மெஜஸ்டிக் வந்து விட்டிருந்தது. இதற்கு முன் இவ்வளவு விரைவாக வந்ததில்லை.
No comments:
Post a Comment
நாகராஜ் - சென்னை